Dự kiến, Diễn đàn có sự tham gia của 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; Các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); Các hiệp hội, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; Các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, tại Việt Nam, thương mại điện tử (TMĐT) nói chung và TMĐT xuyên biên giới nói riêng phát triển mạnh mẽ. Với doanh thu bán lẻ tăng trưởng trung bình hơn 20% mỗi năm, TMĐT đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) của Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận khách hàng quốc tế thuận lợi hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản địa lý, tiết giảm chi phí mà còn thúc đẩy hội nhập kinh tế toàn cầu, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Các MSME có thể tận dụng cơ hội này để phát triển thương hiệu, mở rộng mạng lưới đối tác và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu.
Nhằm hỗ trợ, cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam và quốc tế, giới thiệu các mô hình, giải pháp hỗ trợ MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26/11 tới đây, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 (ECCDF 2024) tại Bảo tàng Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu về TMĐT đến từ Việt Nam và các nước khu vực châu Á.
Với chủ đề "TMĐT xuyên biên giới: Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt", ECCDF 2024 tập trung vào việc khai thác tiềm năng và cơ hội phát triển TMĐT xuyên biên giới (CBE) tại Việt Nam; thực trạng, thách thức và giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới cho các sản phẩm Việt. Cùng với đó, các tham luận từ đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số; Đại diện các doanh nghiệp vận hành dịch vụ TMĐT; Các đối tác quốc tế sẽ chia sẻ chính sách, cơ sở pháp lý và tiềm năng xuất khẩu thông qua CBE tại Việt Nam; Kinh nghiệm thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới của một số nước châu Á…
Bên cạnh đó, Diễn đàn còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt kết nối trực tiếp với đối tác từ Trung Quốc, Hàn Quốc và ASEAN. Các phiên kết nối 1:1 và các tham luận từ đại diện doanh nghiệp quốc tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai CBE thành công, giúp các doanh nghiệp Việt có thêm nhiều bài học quý giá.
Trong phiên làm việc diễn ra chiều ngày 26/11, Diễn đàn sẽ tiếp tục với các nội dung về ứng dụng công nghệ tiên tiến trong CBE, từ AI đến giải pháp thanh toán quốc tế. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt là sự ra mắt của Hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến, hứa hẹn sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024 không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ cho TMĐT Việt Nam thời gian tới.
Để đăng ký tham dự Diễn đàn cũng như các hoạt động bên lề, vui lòng truy cập tại link: www.vncbe.com/sukien hoặc quét mã QR dưới đây:
Theo EcomViet