Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh”.
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 được vinh danh tối 4/11. Ảnh: Trần Việt-TTXVN |
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và chúc mừng sự nỗ lực cũng như những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
“Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150 nghìn tỷ đồng, đảm bảo công ăn việc làm cho trên 600 nghìn lao động, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng lưu ý, thời gian tới các doanh nghiệp cần không ngừng tập trung khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tiên phong trong cuộc cách mạng xanh; tận dụng lợi thế uy tín thương hiệu quốc gia, đồng thời kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm với thương hiệu quốc gia Việt Nam; tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên- Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, kỳ xét chọn năm nay là lần thứ 9, được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt.
Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
Sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm nay tiếp tục xuất hiện nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Tập đoàn TH, Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL), Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare; Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK); Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Tập đoàn Bảo Việt; Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons, Công ty CP phân bón Bình Điền...
Sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét hơn giá trị cốt lõi của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong trên thị trường; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế.
Theo Haiquanonline